Home Kinh tế Tài chính ngân hàng Vietcombank lên tiếng về việc khách hàng “bỗng dưng bị mất tiền”

Vietcombank lên tiếng về việc khách hàng “bỗng dưng bị mất tiền”

36
0
SHARE

“Nếu xác minh khách hàng thực sự không thực hiện giao dịch, Vietcombank sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng”, đó là lời khẳng định của Nguyễn Hữu Kiên – Phó trưởng ban Quan hệ công chúng của Vietcombank – với phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống về sự việc khách hàng “bỗng dưng” bị mất gần 20 triệu đồng dù không thực hiện các giao dịch.

Ngay sau khi Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phản ánh về việc ông Cao Văn Q mở tài khoản ở Hải Dương “bỗng dưng” bị mất gần 20 triệu đồng dù không thực hiện các giao dịch, ngày 6/7/2018, Vietcombank đã chính thức lên tiếng về sự việc trên.

Gửi phản hồi qua email, ông Nguyễn Hữu Kiên – Phó trưởng ban Quan hệ công chúng của Vietcombank – cho biết: “Trong ngày 28/6/2018, Vietcombank đã tiếp nhận tra soát của khách hàng Cao Văn Q về những giao dịch phát sinh trong ngày 28/6/2018 mà khách hàng phản ánh và đã thông báo rõ cho khách hàng biết về thời hạn ngân hàng sẽ trả lời kết quả tra soát cho khách hàng. Vietcombank đang tìm hiểu nguyên nhân của sự việc, kể cả lịch sử các giao dịch để xác định nguyên nhân. Vietcombank cam kết sẽ luôn bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Và đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ sự việc trong thời gian sớm nhất. Nếu xác minh khách hàng thực sự không thực hiện giao dịch, Vietcombank sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng”.

Theo ông Kiên, phía Vietcombank cũng đã có buổi làm việc với ông Q và đang cho tiến hành tra soát theo đúng quy định.

Vietcombank 1
Vietcombank cho biết, nếu xác minh khách hàng thực sự không thực hiện giao dịch, Vietcombank sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng.

Để làm rõ hơn về sự việc, phóng viên Báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống đã nhiều lần liên hệ với Ngân hàng Nhà nước. Bà Lê Thị Thúy Sen – Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông Ngân hàng Nhà nước  -cho biết, do đang có việc bận nên sẽ cho kiểm tra và thông tin lại cho phóng viên sau.

Trước đó, ngày 5/7/2018, Báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống đã thông tin, ngày 28/6/2018, ông Cao Văn Q là chủ thẻ Visa Debit 42831093940894xxx do Vietcombank Hải Dương phát hành dù không thực hiện giao dịch nhưng tài khoản của ông Q vẫn bị rút số tiền gần 20 triệu đồng tại điểm Zion * Vienthong A vào lúc 14h04. Ngay sau đó, ông Q đã ra Vietcombank chi nhánh Thành Công để yêu cầu tra soát. Đến chiều 2/7/2018, đại diện của Vietcombank Hải Dương chi nhánh Trần Hưng Đạo là bà Trần Thị Hiến, Trưởng phòng đã có buổi làm việc với ông Q. Tại buổi làm việc này, phía Vietcombank sẽ xem xét đề nghị của khách hàng và xử lý các giao dịch trên theo quy định hiện hành của Vietcombank.

vietcombank
Gần 20 triệu đồng trong tài khoản ông Cao Văn Q bị rút trong ngày 28/6/2018 

Trao đổi với phóng viên, ông Q cho biết, phía Vietcombank nói sẽ hợp tác để cùng giải quyết sự việc trên. Vietcombank cũng đã nhận trách nhiệm và tìm hướng xử lý cho khách hàng

Trang Anh/ Nhân đạo & Đời sống

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.