Home Kinh tế Biển Bất động sản Chung cư Lilama 52 Lĩnh Nam: Chủ đầu tư ở đâu khi...

Chung cư Lilama 52 Lĩnh Nam: Chủ đầu tư ở đâu khi cư dân kêu cứu?

1198
0

 Chậm bàn giao dự án đến 9 năm, nhiều khách hàng mua dự án chung cư Lilama số 52 Lĩnh Nam đã nộp 95% giá trị căn hộ nên chấp nhận việc bàn giao tạm của chủ đầu tư để vào ở. Tuy nhiên, sau 9 năm tòa chung cư này đã lộ ra hàng loạt sai phạm khiến hàng ngàn cư dân vô cùng bất bình.

Theo tìm hiểu được biết, dự án Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở hỗn hợp số 52 Lĩnh Nam do Công ty cổ phần Lilama Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án gồm 2 tòa nhà 18 và 27 tầng, nhà vườn liền kề được khởi công vào năm 2009.
Theo đúng tiến độ mà đơn vị chủ đầu tư hứa hẹn thì tới tháng 6/2012 đơn vị này sẽ tổ chức bàn giao nhà, tuy nhiên đến năm 2014, cư dân mới được bàn giao nhà tạm thời. Điều đáng ngại là cho tới thời điểm hiện tại thì hàng ngàn cư dân nơi đây vẫn chưa được bàn giao nhà chính thức.

Tòa nhà số 52 Lĩnh Nam cùng hàng loạt sai phạm…

Trong khi đó, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án chung cư 52 Lĩnh Nam cho biết, từ năm 2013, nhiều người đã nộp 95% giá trị căn hộ. Hiện, tòa chung cư 18 tầng người dân đã về ở gần kín, còn tòa 27 tầng thì đã lấp đầy khoảng 60%.

Dự án vẫn “vô tư” với hàng loạt sai phạm?

Trao đổi với phóng viên, một cư dân sống tại tòa nha 27 tầng (xin phép được dấu tên) cho biết mặc dù hộ gia đình của anh đã chuyển tới ở từ cuối năm 2014 nhưng đã trải qua 4 năm thì gia đình anh vẫn chưa được bàn giao nhà chính thức cũng như mọi hạng mục của tòa nhà vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thiện.

Thang máy của tòa nhà luôn rơi vào trạng thái.. “bên được bên không”.

Trước những bức xúc của người dân, phóng viên đã “đích mục sở thị” để ghi nhận toàn bộ những hình ảnh mới nhất của tòa nhà này. Cụ thể, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa hoàn thiện, luôn rình rập hiểm họa cháy nổ ập xuống đầu hàng ngàn cư dân nơi đây bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, hệ thống thang máy của tòa nhà còn rơi vào tình trạng… “bên được bên không” khi hệ thống thang máy chính, chủ đầu tư mới lắp đặt được 3 chiếc, còn một chiếc thì không hiểu vì lý do gì đã được quây kín bằng… những tấm gỗ vô cùng nhếch nhác. Điều này khiến cuộc sống của cư dân nơi đây luôn bị rình rập bởi sự mất an toàn thang máy, nhất là với những hộ dân có trẻ nhỏ.

Không dừng lại ở đó, hệ thống đèn điện chiếu sáng lối xuống tầng hầm cũng như tại sảnh phụ phía sau tòa nhà cũng không được lắp đặt hoàn thiện. Những bóng đèn chiếu sáng lối đi đã được chủ đầu tư thay bằng… những dây điện chỏng chơ lõi trên trần của sảnh khiến khung cảnh vốn tù túng nay còn thêm phần nhếch nhác.

Mặc dù các hạng mục của tòa nhà chưa được hoàn thiện nhưng không hiểu vì lý do gì đơn vị chủ đầu tư đã nhanh chóng cho nhiều doanh nghiệp thuê khu vực tầng 1, sảnh chính của các tòa để mở cửa hàng tiện ích và siêu thị mini.

Giá điện nước “cắt cổ”?

Chia sẻ thông tin tới nhiều cơ quan báo chí, nhiều người dân đang sinh sống tại tòa nhà số 52 Lĩnh Nam cho biết vì chưa được bàn giao nhà chính thức nên cư dân phải chịu rất nhiều thiệt thòi như điện nước bị áp giá cao gấp 3 lần. Cụ thể, giá điện là 2.570 đồng/kwh, giá nước là hơn 22.000 đồng/m3. Trong khi đó, ban quản lý liên tục thay đổi nhân sự, sẵn sàng tuyên bố cắt nước điện, thang máy của người dân nếu như không tuân theo phí họ áp đặt.

“Chúng tôi rất bức xúc vì đã quá nhiều năm rồi mà vẫn chưa được bàn giao nhà chính thức. Bên Lilama vẫn im lặng, chúng tôi đã gửi đơn kêu cứu tới rất nhiều ban ngành mong đòi được quyền lợi nhưng sau thì mọi thứ vẫn im hơi lặng tiếng. Cũng chỉ vì không được bàn giao nhà chính thức nên chúng tôi không thể thỏa thuận hợp đồng chính đáng với phía cung cấp điện và nước sạch nên đành phải chấp nhận sử dụng điện nước theo giá mà bên phía trung gian mà cũng là chủ đầu tư đưa ra. Chúng tôi là hộ dân cá thể nhưng chẳng khác nào chủ đầu tư đang ép chúng tôi đóng tiền điện, nước theo giá của hộ kinh doanh. Đây là một điều vô cùng vô lý”, chị C – một cư dân sống tại tầng 22 bức xúc cho biết.

Ngoài những bất cập và sai phạm chồng chéo trên, cư dân sống tại tòa nhà này cho biết việc liên lạc với Tổng giám đốc Lilama Hà Nội luôn gặp khó khăn và không thể gặp gỡ.

“Chúng tôi muốn gặp lãnh đạo Lilama mà trực tiếp là Tổng giám đốc để hỏi ra ngọn ngành và tìm hướng xử lý, tháo gỡ tốt nhất nhưng cho tới hiện tại chúng tôi vẫn chưa hề gặp được vị này. Vậy nên chúng tôi mới phải treo băng rôn, khẩu ngữ
khắp tòa nhà để kêu cứu”, một người dân cho hay.

Vậy, có hay không việc đơn vị chủ đầu tư của tòa nhà số 52 Lĩnh Nam là Lilama đang thờ ơ trước những lời kêu cứu của cư dân nơi đây, đồng thời đang không muốn cùng cư dân tháo gỡ những vướng mắc tại dự án “chồng chéo” sai phạm này?

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Ngô chức/ Thương hiệu Công luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.