Home Biển đảo quê hương Biển đảo Cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép thiết lập kỷ lục...

Cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép thiết lập kỷ lục năng suất giải phóng tàu

90
0

Ngày 03/12, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thiết lập kỷ lục mới về năng suất xếp dỡ, lên tới 238,08 container/giờ khi xếp dỡ tổng cộng 3.311 container (tương đương 4.797 TEU) cho tàu One Columba thuộc tuyến dịch vụ FPE của liên minh THE.

Năm 2021, Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid – 19, trong đó nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng và ách tắc hàng hóa đã ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Tàu One Columba làm hàng tại cảng TCIT.

Trong 2 năm qua, cảng TCIT đã chủ động triển khai các giải pháp trong công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm quy định 5K, thường xuyên đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại đơn vị nhằm xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu và giải pháp giữ vững an toàn cho khách hàng và nhân viên của Cảng. Vừa duy trì sản xuất thông suốt, lưu thông hàng hóa, đồng thời đẩy mạnh đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng tiếp nhận và khai thác các tàu có trọng tải lớn, nâng cao năng suất giải phóng tàu, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong đó, nỗ lực nâng cao năng suất xếp dỡ đã đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, hãng tàu trong việc tiết kiệm thời gian và chi phí làm hàng tại cảng.

Bằng sự phối hợp chặt chẽ, khoa học với hãng tàu trong công tác bố trí cầu bến và triển khai kế hoạch làm hàng, cùng sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, chỉ sau hơn 14 giờ làm hàng trên tàu One Columba thuộc tuyến dịch vụ FPE, cảng TCIT đã thiết lập mức kỷ lục mới về năng suất xếp dỡ 238,08 container/giờ; năng suất trung bình đạt 47 container/giờ/cẩu, vượt qua kỷ lục cùng kỳ năm 2020.

Đây là thành tích ấn tượng trong chặng đường 11 năm khai thác của cảng TCIT (2011-2021), đặc biệt là trong bối cảnh các cảng lớn trên thế giới đang bị ách tắc, số lượng tàu phải đợi cầu tăng cao chưa từng có do ảnh hưởng từ những hệ quả do dịch bệnh Covid – 19 và sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Thời gian tới, nhằm đáp lại sự tin tưởng của quý khách hàng, cảng TCIT không ngừng phấn đấu vươn đến những tầm cao mới trong điều hành sản xuất và khai thác cảng, qua đó góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tạo đà phát triển cho cụm cảng Cái Mép nói chung và cảng TCIT nói riêng trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng, một mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu – kết nối hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Tuyến dịch vụ FPE hoạt động theo mô hình quả lắc kết nối hàng hóa giữa Châu Âu – TCIT – Bờ Tây nước Mỹ do liên minh THEA khai thác với hải trình: Rotterdam – Hamburg – Antwerpen – Southampton – Suez/El Suweis – Jeddah – Singapore – Laem Chabang – TCIT – Hongkong – Yantian – Long Beach – Oakland – Yokohama – Hongkong – Laem Chabang – TCIT, với đội tàu gồm 8 tàu mẹ có tải trọng 14.000 TEU được triển khai tại TCIT từ đầu tháng 4/2020.

Công Hoan

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.